Giám sát hoạt động khảo sát, đánh giá sự hài lòng của BHXH tỉnh Trà Vinh

28/11/2024 11:44 AM


Thực hiện Kế hoạch số 858/KH-CSKH ngày 06/11/2024 của Trung tâm Dịch vụ hỗ trợ, chăm sóc khách hàng -BHXH Việt Nam (Trung tâm CSKH) về giám sát hoạt động khảo sát, đánh giá sự hài lòng của BHXH tỉnh, thành phố, sáng ngày 27/11, Tổ Giám sát của Trung tâm CSKH do bà Dương Ngọc Ánh, Phó Giám đốc Trung tâm CSKH làm Tổ trưởng cùng các thành viên đã đến làm việc tại BHXH tỉnh Trà Vinh.

Quang cảnh buổi làm việc

Tiếp và làm việc với Tổ Giám sát có bà Nguyễn Thị Đan Thương, Giám đốc BHXH tỉnh; ông Lê Mến, Phó Giám đốc BHXH tỉnh phụ trách lĩnh vực CSKH cùng trưởng các phòng nghiệp vụ và chuyên viên phòng Truyền thông tham dự.

Bà Dương Ngọc Ánh, Phó Giám đốc Trung tâm CSKH phát biểu

Tại buổi làm việc, bà Dương Ngọc Ánh, Phó Giám đốc Trung tâm CSKH đã nêu mục đích, yêu cầu của buổi làm việc. Bà Dương Ngọc Ánh cho biết: Năm 2024 là năm đầu tiên toàn Ngành BHXH Việt Nam triển khai thực hiện khảo sát, đánh giá sự hài lòng của khách hàng về các hoạt động của ngành BHXH Việt Nam. Đây là năm tiền đề, vì vậy việc giám sát hoạt động khảo sát, đánh giá sự hài lòng của BHXH tỉnh, thành phố nhằm nắm bắt tình hình và kịp thời xử lý những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện Kế hoạch 3500/KH-BHXH tại BHXH các tỉnh, thành phố; từ đó hướng dẫn BHXH các địa phương thực hiện đúng theo quy trình, hướng dẫn của BHXH Việt Nam để những năm tiếp theo toàn Ngành sẽ thực hiện tốt hoạt động này.

Theo đó, Tổ Giám sát đã tiến hành giám sát các nội dung về triển khai Kế hoạch 3500/KH-BHXH như: Việc xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện; lập phương án điều tra, khảo sát; tổ chức thực hiện khảo sát; xây dựng dự trù kinh phí; việc tổng hợp, phân tích dữ liệu, thực hiện báo cáo; đánh giá kết quả đạt được, hạn chế, khó khăn, vướng mắc… Tổ Giám sát đã thực hiện kiểm tra xác suất 10 trường hợp/mẫu phiếu, tổng 60 trường hợp đối với giám sát trên hồ sơ và tiến hành kiểm tra 231 phiếu khảo sát; gọi điện thoại xác nhận với 55 người đã thực hiện khảo sát trực tiếp.

Qua giám sát trực tiếp tại tỉnh Trà Vinh, Tổ Giám sát kết luận BHXH tỉnh Trà Vinh đã thực hiện tốt các quy định, hướng dẫn về tổ chức lấy phiếu khảo sát, đánh giá sự hài lòng của khách hàng theo Kế hoạch 3500/KH-BHXH. Bên cạnh, Tổ Giám sát đề nghị BHXH tỉnh Trà Vinh tập trung rà soát lại phiếu khảo sát trực tiếp, kiểm tra, đối chiếu các thông tin; liên hệ đáp viên để lấy thêm thông tin đối với các phiếu có tiêu chí đánh giá mức độ 1, 2, 3 để phục vụ cho việc lập báo cáo điều tra; đồng thời tiếp tục tự giám sát đối với các mẫu phiếu mà Tổ Giám sát chưa kiểm tra…

Ông Lê Mến, Phó Giám đốc BHXH tỉnh phụ trách lĩnh vực CSKH phát biểu

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Lê Mến, Phó Giám đốc phụ trách lĩnh vực CSKH cho biết ngay sau khi nhận được Kế hoạch 3500/KH-BHXH, BHXH tỉnh Trà Vinh đã chỉ đạo quyết liệt và xây dựng kế hoạch thực hiện cụ thể hoá tại địa phương; tổ chức họp các phòng nghiệp vụ có liên quan để triển khai phương án khảo sát, đánh giá sự hài lòng của khách hàng năm 2024 theo đúng hướng dẫn của  Trung tâm CSKH; phân công nhiệm vụ cụ thể cho các phòng, các thành viên để tổ chức thực hiện. Đồng thời nhờ sự quan tâm của lãnh đạo cũng như các đồng chí Trung tâm CSKH đã hỗ trợ, hướng dẫn cho BHXH tỉnh thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Đối với những nội dung hạn chế được Tổ Giám sát chỉ ra, BHXH tỉnh Trà Vinh nghiêm túc tiếp thu và cảm ơn sự đóng góp của Tổ Giám sát đã quan tâm, kịp thời hướng dẫn để BHXH tỉnh khắc phục những mặt còn tồn tại để quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao ngày càng tốt hơn.

Bà Nguyễn Thị Đan Thương, Giám đốc BHXH tỉnh phát biểu

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Đan Thương, Giám đốc BHXH tỉnh tiếp thu, ghi nhận những đóng góp của Tổ Giám sát đối với hoạt động khảo sát, đánh giá sự hài lòng của khách hàng tại địa phương. Đồng thời bày tỏ sự cảm ơn đối với lãnh đạo Ngành, lãnh đạo Trung tâm CSKH đã chọn Trà Vinh là 01 trong 09 địa phương được khảo sát trực tiếp. Đây là điều kiện thuận lợi để BHXH tỉnh nhìn nhận những mặt làm được, những khó khăn, vướng mắc trong năm đầu triển khai thực hiện để có bước chấn chỉnh, khắc phục kịp thời trong những năm tiếp theo sẽ thực hiện nhiệm vụ ngày càng tốt hơn. Qua giám sát, bà Nguyễn Thị Đan Thương mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo ngành BHXH Việt Nam và lãnh đạo Trung tâm CSKH để BHXH tỉnh thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao tại địa phương.

Hồng Đậm